Ở đâu xây sửa mộ tốt nhất

Ở đâu xây sửa mộ tốt nhất
Âm trạch là nơi mộ phần an táng người đã mất, từ xưa tới nay, nó luôn được coi trọng không chỉ ở phương Đông mà cả phương Tây, cho nên việc xây dựng hay tu sửa mộ phần, lăng mộ đều cực kì quan trọng, phải chọn ngày đẹp để làm.. Bài viết xin chia sẻ vài kiến thức về việc chọn ngày xây, sửa mộ phần.
Chọn ngày xây
Theo ghi chép của các sách xưa để lại, thời gian tốt nhất trong năm là từ cuối Thu đến trước ngày Đông Chí của năm. Không ai cải táng, quy tập mộ đầu năm cũng như sau Đông Chí
Khi xem ngày nên chọn ngày hợp tuổi của người mất, tránh năm xung sát với vong, rồi xem kết hợp với tuổi của người sống (vì khi vong đã mất thì mọi sự may rủi đều gánh trên vai của người sống, đặc biệt là trưởng nam). Vì vậy năm để tiến hành cải táng cũng phải được phù hợp với tuổi của người sống theo những quy tắc như sau:
- Chọn ngày theo tuổi của con trai trưởng, hoặc cháu trưởng.
- Nếu con trai trưởng không còn thì xem theo tuổi con trai thứ kế tiếp.
- Nếu không có con trai thì xem theo tuổi của con gái. Nếu con gái đã đi lấy chồng thì phải xem tuổi của con rể trưởng.
- Trường hợp xây mộ cho chồng (hoặc vợ) thì xem theo tuổi của vợ (hoặc chồng). Nếu có con trai thì có thể xem theo tuổi của con trai.
Xem theo tuổi ai thì khi làm lễ khởi công, người đó đứng ra làm lễ và tương tự khi kết thúc lễ. Kỵ nhất ngày trùng tang, trùng phục. Nếu bốc mộ gặp ngày trùng tang như “trồng lang gặp gió bấc”, con cháu sẽ lụn bại. Nên tránh ngày tứ li, tứ tuyệt, tránh kim lâu và hoang ốc, tránh các ngày tháng xung, sát với tuổi của người xem.
Chọn ngày đẹp theo tháng để tu sửa mộ
Khi sửa mộ, lưu ý chọn những ngày tốt trong tháng để tiến hành. Cụ thể:
- Tháng giêng : Các ngày Tuất.
- Tháng hai :Các ngày Hợi.
- Tháng ba : Các ngày Tý.
- Tháng tư : Các ngày Sửu.
- Tháng năm : Các ngày Dần
- Tháng sáu : Các ngày Mão.
- Tháng bảy : Các ngày Thìn.
- Tháng tám : Các ngày Tị.
- Tháng chín : Các ngày Ngọ.
- Tháng mười : Các ngày Mùi.
- Tháng mười một : Các ngày Thân.
- Tháng mười hai : Các ngày Dậu.
Tuy nhiên, trước khi tiến hành xây, sửa mộ phần, cần xem xét phong thủy khu mộ tổ là đang hưng vượng hay phá bại. Mộ tổ hưng bại thường hay thể hiện ngay trên mặt, tướng. Nếu người có ngũ nhạc cao, đó là mộ tổ đắc được Long Mạch Địa Thế tốt; Tứ thủy thanh tú, là do đắc được thủy pháp lợi. Nếu khí tốt đầy mặt, đó là mộ Tổ đắc khí. Mặt mà khô héo, tất là mộ tổ phong thủy bị tiết thoát khí. Người mà xương thô là do mộ tổ phong thủy lộ rõ.
Xương nhỏ là mộ Tổ ẩn tàng. Nếu xương thô lộ, mắt cũng to lộ, là mộ tổ lộ rõ hoặc chôn nơi núi đá lởm chởm. Sau khi táng mà sinh ra dị nam là do nhật nguyệt đều nhau. Long Hổ chầu về, núi phía sau cao vút, khí đẹp trước mặt, đó là Thần Quang, là Đất Linh đắc khí, người của đều vượng.
Gia chủ sau khi chôn người mất mà sinh con trai có khí trọc thần thô, thịt thô xương rắn, ngũ nhạc không ngay ngắn, tất là tứ thủy Thần lan tràn, như vậy không thế đạt Phong Thủy. Nếu xương đầu cao đầy, gương mặt tròn đầy mà khí sắc khô héo, ánh mắt vô Thần, tất là phong thủy bị tiết thoát khí, chẳng bao lâu sẽ thua bại. Nếu khuôn mặt đầy đặn trong sáng, nếp mặt, mụn ruồi phá cung, tai mắt tiếng nói đứt đoạn , nhất định là thủy cảng, cầu đường xung phạm mộ phần lai Long. Nếu chân, tay, eo, lưng tàn khuyết và ngu ngốc điên cuồng, lại có râu mọc hỗn loạn như có tất là mộ tổ bị cây lớn xâm phạm. Thần sắc tiêu điều, thất thần vô khí, điên đảo thác loạn, đó là do mộ tổ phong thủy bị thương tổn, long mạch ứ khí.
Nếu cần tìm hiểu cụ thể hơn về phong thủy mộ phần, về xây sửa mộ, quý khách vui lòng lòng liên hệ trực tiếp tại Hoa viên nghĩa trang Bình Dương để nhận được sự tư vấn tận tình nhất.

HOA VIÊN NGHĨA TRANG BÌNH DƯƠNG
Địa chỉ: khu phố 1B, phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương
Hotline: 076.999.0126 – 0869.555.444
Điện thoại: (0274)-3543.444; 3543.555; 3212.228; 3555.444
Website: www.cphaco.vn



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hoa Viên Nghĩa Trang Bình Dương xây mộ đá có đẹp không

Hoa Viên Nghĩa Trang Bình Dương xây mộ đơn có uy tín không

Tư vấn mua sàn gỗ công nghiệp uy tín