Ở đâu xây mộ phần tốt nhất


Ở đâu xây mộ phần tốt nhất
Khi xây dựng mộ phần, cần chú ý đến phong thủy mồ mả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết phong thủy mồ mả là gì và tại sao nó lại là một vấn đề có ý nghĩa quan trọng với cuộc sống như vậy. Chúng tôi xin phép chia sẻ một ít thông tin để giúp bạn hiểu hơn về vấn đề đó.
Phong thủy mồ mả là gì?
Ở những giai đoạn sơ khai ban đầu, con người chưa có hành vi mai táng mà để thuận theo tự nhiên. Sau này dần dần mới có hành vi chôn cất, nhưng chưa chú ý đến thời gian, địa điểm, hình dáng mộ.
Đến xã hội nguyên thủy, con người bắt đầu hình thành tập tục chôn cất người mất theo một hướng nhất định, bằng chứng là các nhà khảo cổ đã phát hiện 114 ngôi mộ thời đồ đá mới ở Hà Nam(Trung Quốc) đều hướng về nam và hơi lệch về tây, 250 ngôi mộ Văn hóa Ngưỡng Thiều đều hơi lệch về tây…
Cùng với việc chôn cất được quy hoạch hóa, đã xuất hiện hình thức xây mộ cho người sống, chọn đất mà chôn với mong muốn tạo phúc cho đời sau. Mồ mả do vậy có nhiều tên gọi:
Phần - vốn là đống đất, sau này được gọi là mộ phần.
Mộ - là tên gọi đất chôn bậc vương giả ngày xưa.
Gò - vốn là đất núi. Thời Xuân Thu gọi mộ là Gò (khưu).
Chủng (mộ) - vốn nghĩa là đỉnh núi, sau này gọi mộ cao là chủng.
Lăng - vốn nghĩa là núi đất lớn, đời sau gọi mộ đế vương là Lăng.
Những người thống trị các đời trước đều xây dụng lăng tẩm rất đồ sộ. Ngoài ra còn dùng hình thức trang trí mồ mả như khắc động vật bằng đá, làm cột đá, bia đá, khắc tượng người bằng đá, khắc động vật bằng đá có các con sư tử, ngựa, lợn, rùa, voi, dê, hổ, hươu, bò, kỳ lân, lạc đà, tê giác…
Đến thời Đông Hán, khắc đá trước mộ đã rất phổ biến và trở thành một loại mộ chế. Vật khắc đá được bày hai bên thần đạo, thể hiện rõ sự tôn nghiêm.
Bia vốn dùng để quan sát bóng mặt trời. Sau dùng để khi hạ huyệt, kéo lôi quan tài xuống. Bia được người ta khắc chữ trên hình và trở thành bia mộ. Trên bia mộ, con cháu thường khắc chữ ca ngợi công đức của tổ tiên nhằm để cho đời sau biết.
Theo các nhà phong thủy thì dựa vào ngày sinh, ngày mất ta có thể tra cứu Trạch Quẻ để xác định 4 hướng tốt, 4 hướng xấu, chọn các ngày tốt giờ tốt để di quan, hạ huyệt, để mong người chết lưu phúc lại cho con cháu.


Lựa chọn nơi đất chôn mộ tốt
Nhập thủ đầy đặn: nhập thủ là nơi long mạch vào mộ. Nếu nơi đó hơi lồi như mu con rùa, đầy đặn, cỏ cây tươi tốt thì nên chọn để đặt mộ, gia chủ và con cháu sẽ phú quý.
Màu sắc đất: sau khi đào thấy đất ở dưới mịn, có màu ngũ sắc, màu hồng vàng, màu son đậm, màu hồng có vân. Đất này gọi là Thái cực biên huân”.
Đồi đất và dòng nước bao bọc: Huyệt mộ nằm trong thế này được xem là huyệt quý. Để đảm bảo huyệt cát, khi đào huyệt thường dùng đất ngũ sắc, hoặc đất hồng sắc để chôn mộ, chôn tiểu quách. Ngoài ra, đất ngũ sắc và đất hồng sắc có tác dụng kết dính thành một khối khi gặp nước, đảm bảo huyệt mộ yên vị và không ngấm nước vào trong quan, quách.
Lưu ý chọn đất chôn mộ theo những điều trên, gia chủ và con cháu sẽ gặp đại cát, đại lợi.

Thời gian cải táng và quy tập mộ
Theo tất cả các sách từ xưa để lại, thời gian tốt nhất trong năm là từ cuối Thu đến trước ngày Đông Chí của năm. Không ai cải táng, quy tập mộ đầu năm cũng như sau Đông Chí. Chọn lựa thời điểm để cải táng là một việc vô cùng quan trọng, theo phong tục của người Việt Nam, người mất sau 3 năm thì cải táng, cũng là lúc con cháu mãn tang, tức là hoàn toàn hết để tang vong linh.
Vì thế, việc cải tháng thường được tiến hành sau 3 năm chôn hung táng. Tuy nhiên, hiện nay thực tế môi trường địa lý và khí hậu có nhiều thay đổi, các hoá chất được sử dụng nhiều trong đất để phục vụ cho sản xuất nông nghiệp. Hiện tượng sau 3 năm xác người chết chưa phân huỷ diễn ra khá phổ biến, nên nhiều gia đình lựa chọn giải pháp là để thời gian cải táng lâu từ 4 đến 5 năm hoặc có thể 7 năm để tránh hiện tượng trên. Năm để tiến hành cải táng phải lựa chọn theo tuổi của vong, tránh những năm xung sát. Ngoài ra còn phải căn cứ theo tuổi của trưởng nam trong nhà, vì khi vong đã mất thì mọi sự may rủi đều gánh trên vai của người trưởng nam. Năm để tiến hành cải táng cũng phải được phù hợp với tuổi của người trưởng nam.
Hiện nay, nhiều quý khách hàng khi đến với Hoa viên nghĩa trang Bình Dương đều mang rất nhiều tâm tư và băn khoăn khi tiến hành xây mộ phần cho tổ tiên, dòng họ. Tuy nhiên, tất cả những điều đó đều được giải quyết hợp lý bởi đội ngũ chuyên gia về đất đai phong thủy tại Hoa viên nghĩa trang Bình Dương. Khi tiến hành quy hoạch, Hoa viên nghĩa trang Bình Dương đã cẩn thận xem xét và lựa chọn mảnh đất phong hòa thủy tú để làm nơi an nghỉ cho người dân. Mỗi một miếng đất tại Hoa viên đều là huyệt cát, giúp đem lại thịnh vượng và hạnh phúc cho con cháu đời sau.
Quý khách có nhu cầu về xây dựng mộ phần, vui lòng liên hệ trực tiếp tại Hoa viên nghĩa trang Bình Dương để nhận được sự tư vấn tận tình nhất.
HOA VIÊN NGHĨA TRANG BÌNH DƯƠNG
Địa chỉ: khu phố 1B, phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương
Hotline: 076.999.0126 – 0869.555.444
Điện thoại: (0274)-3543.444; 3543.555; 3212.228; 3555.444
Website: www.Cphaco.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hoa Viên Nghĩa Trang Bình Dương xây mộ đá có đẹp không

Hoa Viên Nghĩa Trang Bình Dương xây mộ đơn có uy tín không

Tư vấn mua sàn gỗ công nghiệp uy tín